Gần đây, có nhiều vụ bảo vệ cho các cơ quan cũng như doanh nghiệp có cách cư xử thiếu văn minh khiến dư luận bức xúc,đẫn đến tình trạng làm ảnh hưởng đến uy tín các doanh nghiệp. Cho Thấy tầm quan trọng của những người làm nhiệm vụ ở vị trí “mặt tiền” này.
Song đều là con người nên mỗi người sẽ có tính cách riêng thể hiện ra bên ngoài không ai giống ai. Như trường hợp này, về người ba chở con gái ra sân bay để đi thi cuộc thi học sinh gỏi Olympic tại thành Phố Hồ Chí Minh nhưng chạy xe máy vào làn đường dành cho xe hơi do đây cũng là lần đầu ra sân bay nên còn bỡ ngỡ vậy mà thay vì nhân viên bảo vệ sân bay xử lý tình huống khéo léo thì sẽ khác đằng này nhân viên bảo vệ chặn đầu xe người ba và xử lý tình huống thiếu chuyên nghiệp trước mặt con gái họ. Mọi hành khách trong sân bay đều ái ngại và tỏ ra không hài lòng với cách xử lý của nhân viên bảo vệ dễ làm ảnh hưởng đến tinh thần của đứa bé trước kì thi quan trọng.
Trước đó, cuối tháng 3.2022, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ, an ninh cũng đã đuổi việc một bảo vệ làm nhiệm vụ tại Một công ty trong khu công nghiệp đã ăn chặn tiền nhân viên
Rất nhiều lần hình ảnh của các nhân viên bảo vệ và an ninh có những hành vi ứng xử thiếu tính chuyên nghiệp và tế nhị trước những vị trí được xem là bộ mặt của công ty như sân bay, bệnh viện … gây mất thiện cảm đối với du khách trong và ngoài nước.
Nhân viên bảo vệ đúng là một vị trí không mấy quan trọng nhưng đặc thù tiếp xúc đầu tiên và nhiều nhất với khách hàng lại là bảo vệ. vậy nên nhân viên bảo vệ được xem là mặt tiền của các công ty, cơ quan. Đúng là nhân viên bảo vệ không thể yêu cầu người có trình độ học thức cao nhưng cần tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghiệp vụ và nhất là thái độ ứng xử con người với con người là điều cần thiết Nếu không, hành trình tiến đến xây dựng TP du lịch văn minh, thân thiện, hiếu khách chắc chắn sẽ còn rất xa vời.
Theo Bảo Vệ Đất Võ 24H
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét